Thứ năm, 19/12/2019, 0:0
Lượt đọc: 111

Thách thức của Ngành giáo dục và đào tạo trước Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Trường THPT Phước Kiển

Thành phố Hồ Chí Minh với vị thế là trung tâm các hoạt động kinh tế của đất nước, cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại trong thời đại 4.0 như hiện nay với những điện thoại thông minh, tivi thông minh, đồng hồ thông minh

...thì trường học thông minh cũng xuất hiện để đáp ứng xu thế của thời đại. Nhằm xây dựng một quốc gia thông minh, nhiều quốc gia đã hướng đến xây dựng nền giáo dục thông minh để đào tạo các thế hệ công dân thông minh. Ở Việt Nam, những yếu tố của mô hình trường học thông minh xuất hiện cách đây chưa lâu. Do vấn đề còn khá mới mẻ nên thông tin về các nghiên cứu liên quan ở Việt Nam còn tản mạn.

Lý do là tốc độ thay đổi công nghệ của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn ra quá nhanh. Trong cuộc cách mạng lần này, giáo dục - đào tạo phải đối mặt với các yêu cầu cải cách và cạnh tranh mới, với Đề án "Phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TP HCM giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025" do sở GD-ĐT thành phố Hồ Chí Minh sẽ có trung tâm điều hành giáo dục thông minh để điều hành ngành GD-ĐT TP. Trung tâm điều hành được coi là bộ não của mô hình, trong đó sẽ số hóa các tiện ích trong lĩnh vực GD-ĐT để các cấp quản lý, nhà trường và người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng được coi là giải pháp cấp bách trong thời đại số.

Trong bài tham luận lần này, tôi xin thay mặt cho tập thể CB-GV-NV trường THPT Phước Kiển, tôi bước đầu nghiên cứu và đề xuất một số giá trị cốt lõi của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với GD-ĐT tại trường THPT Phước Kiển.

 

Xem tiếp...

 

Tin cùng chuyên mục

163