Thứ năm, 9/1/2020, 0:0
Lượt đọc: 194

Nhiều đề tài sáng tạo, thiết thực xuất phát từ các vấn đề thực tiễn tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm học 2019 - 2020

Sáng 8/1/2020, Vòng chung kết hội thi diễn ra tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, các thí sinh phải trải qua vòng thi phỏng vấn của giám khảo chấm độc lập với nhau, để chọn ra 4 đề tài xuất săc nhất dự thi cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia tại Đà Nẵng vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 năm 2020

     Hội thi năm nay được các đơn vị đầu tư rõ nét hơn về chất lượng và số lượng, quy tình nghiên cứu của học sinh ngày cần được chuẩn hóa đã tạo được một bước tiến lớn cho quá trình học tập và rèn luyện của chính bản thân.

     Trong năm học 2019 - 2020, bên cạnh các đơn vị có kinh nghiệm, đã xuất hiện nhiều đơn vị trường mới, khẳng định hoạt động khoa học kỹ thuật dành cho học sinh ngày càng được phát triển sâu rộng trên địa bàn thành phố (năm học 2019 - 2020 thành phố có  187 đơn vị tham gia trong đó có 60 trường THPT và 127 trường THCS với 786 đề tài tăng 200 đề tài so với năm học 2019 - 2020).

    Sau 2 vòng chấm thi độc lập của các giám khảo, ban tổ chức đã chọn được 52 đề tài tham dự phòng thi vòng chung kết cấp thành phố năm học 2019 – 2020.

    Số liệu các đề tài tham dự hội thi năm nay:

     - Tổng cộng có 187 đơn vị (60 THPT, 127 THCS), 1424 học sinh tham gia (782 THPT, 642 THCS) với 786 đề tài (472 THPT, 359 THCS) thuộc 21 lĩnh vực khác nhau;

     - Tham dự vòng chung kết có 29 đơn vị (16 THPT, 13 THCS), 100 học sinh tham gia (65 THPT, 35 THCS) với 52 đề tài (35 THPT, 17 THCS) thuộc 19 lĩnh vực khác nhau.

     Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá: cuộc thi năm nay được triển khai rộng rãi đến các đơn vị, đặc biệt có nhiều đề tài của cấp THCS. Chất lượng đề tài ngày một được nâng cao. Bên cạnh đó, các đề tài không chỉ gắn với lĩnh vực khoa học tự nhiên, ứng dụng công nghệ mới mà còn thể hiện tính nhân văn cao khi hướng tới các sản phẩm chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật, tìm hiểu và giải quyết các vấn đề xã hội gần gũi lứa tuổi, gắn với thực tế tại thành phố, ví dụ như: Năng lực trí tuệ cảm xúc của học sinh trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh, Phần mềm theo dõi trạng thái cảm xúc nhận diện sớm nguy cơ rối loạn tâm lý ở học sinh trung học, Mô hình trí tuệ nhân tạo dự đoán nguy cơ trầm cảm của học sinh THPT trên địa bàn TPHCM, Ứng dụng công nghệ AI để thiết kế thùng rác thông minh có khả năng tự phân loại rác thải ...

     Một số hình ảnh của vòng chung kết: 

Ông Lâm Minh Xuân Trường - Phó Trưởng phòng GDTX

đọc các quyết định thành lập cuộc thi

Ông Hồ Tấn Minh - Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học

báo cáo tổng hợp công tác triển khai cuộc thi

Ông Nguyễn Văn Hiếu tuyên dương đơn vị và các em học sinh tham gia cuộc thi

và chỉ đạo công tác chấm thi vòng chung kết

 

Ông Hiếu trao hoa lưu niệm cho Ban Giám khảo chấm thi

 

Một đề tài ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo

để thiết kế thùng rác tự phân loại rác thải

 

 

 

 

 

 

Ban Giám khảo chấm thi

Sản phẩm robot xử lý rác thải trên sông

Tác giả: Phòng GD Trung học

Tin cùng chuyên mục

87