Toàn cảnh buổi chuyên đề
Tham dự chuyên đề có các thầy cô là đại diện lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; các thầy cô là đại diện cán bộ quản lí và giáo viên các trường tiểu học của thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Đại biểu chăm chú và hào hứng theo dõi giờ học
Đại biểu đã được dự giờ một tiết học môn Tiếng Việt lớp 4 - Viết đoạn văn tưởng tượng - do cô giáo Hoàng Thuỵ Thanh Tâm và các em học sinh lớp Bốn T1 Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo thực hiện. Giờ học được cô giáo tổ chức theo mô hình “lớp học đảo ngược”. Theo đó, nhiệm vụ học tập đã được cô giáo xây dựng thành video trên ứng dụng Padlet để học sinh có cơ hội trải nghiệm các bước học cá nhân à học nhóm à học cả lớp với những hình thức đánh giá phong phú, đa dạng. Sản phẩm của “lớp học đảo ngược” đã được sử dụng hiệu quả để hình thành kiến thức mới. Nhờ thế, phát huy được các năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo ở mỗi cá nhân và nhóm; giảm thời gian nhận diện kiểu bài; tăng thời gian luyện tập, thực hành để sản phẩm học tập của các em được hoàn thiện hơn.

Cô giáo Hoàng Thuỵ Thanh Tâm
hướng dẫn các em học sinh lớp Bốn T1 thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhờ được tạo cơ hội chia sẻ mà các em đã mạnh dạn, tự tin, hào hứng tham gia chuỗi hoạt động học phong phú và đa dạng để nhận diện và thực hành tìm ý cho đoạn văn tưởng tượng theo yêu cầu.

Các nhóm học sinh tập trung, say sưa thực hiện nhiệm vụ
Sau tiết dạy, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ để tháo gỡ khó khăn trong quá trình dạy viết cho học sinh lớp 4.

Đại biểu tích cực thảo luận
Hi vọng, chuyên đề “Dạy viết cho học sinh lớp 4 theo hướng phát triển năng lực” sẽ hỗ trợ giáo viên thực hiện hiệu quả chương trình và sách giáo khoa mới.